Saturday, 04/07/2020 - 00:47|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Phú Xuyên

Kinh nghiệm tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp Một

Kinh nghiệm tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp Một

Họ và tên: Trần Thị Thu Hằng

Sinh ngày: 02/10/1975

Chức danh: Giáo viên

Trình độ chuyên môn: Cao đẳng Tiểu học

Nơi công tác: Trường Tiểu học Phú Xuyên, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Tỉ lệ (%) đóng góp vào việc tạo ra sáng kiến: 100%

Là tác giả đề nghị xét công nhận sáng kiến: "Kinh nghiệm tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp Một”.

1. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Không có.

2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Lĩnh vực giáo dục.

Sáng kiến nhằm áp dụng giáo dục kĩ năng sống cho học sinh lớp 1A nói riêng và học sinh Tiểu học nói chung.

3. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử:

Tháng 9 năm 2019.

4. Mô tả bản chất của sáng kiến.

Phương pháp dạy và học thông qua trải nghiệm và có ứng dụng vào cuộc sống là phương pháp trong đó người dạy khuyến khích người học tham gia trải nghiệm thực tế, sau đó phản ánh, phân tích, tổng kết lại để tăng cường hiểu biết, phát triển kỹ năng, định hình các giá trị sống và phát triển tiềm năng bản thân.

Nói chung, học tập trải nghiệm là học thông qua thực hành người học là người tham gia tích cực trong quá trình giáo dục, không phải là nhân chứng thụ động. Trong học tập trải nghiệm, nội dung, ý tưởng hoặc khái niệm được học phải có sự liên quan đến cá nhân người học. Bất kỳ hoạt động nào cũng phải tạo nên những phản ứng, cảm xúc mạnh mẽ cho người học. Toàn bộ quá trình này sau đó sẽ thúc đẩy phản hồi, thay đổi và hành động dưới hình thức các kỹ năng, thái độ, tư duy hoặc thực hành mới. Tất cả đều là những trải nghiệm mà chúng ta đã kết nối trẻ với thực tế, qua đó hành động sẽ thúc đẩy việc ghi nhớ kỹ năng, kiến ​​thức và cảm xúc. Vì những lý do trên, tôi lựa chọn đề tài: "Kinh nghiệm tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp Một”.

4.1. Tính mới, tính sáng tạo của giải pháp.

Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp - trải nghiệm sáng tạo ở bậc Tiểu học là môn học có nhiệm vụ góp phần củng cố, khắc sâu và phát triển những kiến thức các môn học trên lớp; phát triển sự hiểu biết các lĩnh vực đời sống, xã hội, làm phong phú hơn vốn tri thức của học sinh, tạo nên sự cân đối hài hòa của quá trình giáo dục toàn diện; phát triển ở học sinh các kỹ năng cần thiết, phù hợp với sự phát triển lứa tuổi (kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ra quyết định, kỹ năng hợp tác, và sẵn sàng tham gia các hoạt động của tập thể...); tạo cho học sinh lòng ham thích, hứng thú hoạt động, bồi dưỡng tình cảm yêu trường, yêu lớp, yêu quý thầy cô, bạn bè. Trong những năm học gần đây, Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên đặc biệt chú trọng chỉ đạo các trường Tiểu học trong tỉnh tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động và bài tập trải nghiệm trong và ngoài nhà trường. 100% các trường Tiểu học đã có các hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo hấp dẫn, phù hợp điều kiện của nhà trường và học sinh. 

4.2. Tính thực tiễn.

* Đặc điểm tình hình.

Năm học 2019-2020, tôi được nhà trường phân công giảng dạy lớp 1A. Học sinh lớp Một là lớp đầu tiên của bậc Tiểu học, các em còn nhiều bỡ ngỡ với ý thức tự giác, kỉ luật của lớp, của trường.

Tống số

Nam

Nữ

Dân tộc

Nữ dân tộc

Hộ nghèo

Hộ cận nghèo

Mồ côi

Học sinh khuyết tật

36

19

17

25

12

2

2

2

2

* Thuận lợi:

+ Được sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường.

* Khó khăn:

+ 100% học sinh trong lớp là con nông thôn, nhiều các em chưa được bố mẹ thực sự quan tâm đến việc học tập, kĩ năng sống trong giao tiếp hàng ngày.

+ Có 2 em con hộ nghèo, 2 em con hộ cận nghèo, 2 em mồ côi cha.

+ Một số em còn hiếu động, chưa chú ý học bài, mải chơi, chưa biết nghe lời

cha mẹ, thầy cô, chưa thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của học sinh.

  1. Khảo sát thực trạng.

Đánh giá, khảo sát thực trạng:

Các biểu hiện

Biết

Chưa biết

SL

%

SL

%

1. Tự phục vụ, tự quản

15

43

20

57

2. Hợp tác

13

37

22

63

3. Tự học, giải quyết vấn đề

16

46

19

54

4. Chăm học, chăm làm

16

46

19

54

5. Tự tin, trách nhiệm

14

40

21

60

6. Trung thực, kỉ luật

19

55

16

45

7. Đoàn kết, yêu thương

19

55

16

45

 

Qua nhiều năm dạy học tôi thấy thực trạng của việc rèn kĩ năng sống ở trường cho các em học sinh như sau:

* Giáo viên:

Giáo viên thường tập trung lo lắng cho những em có những vấn đề về hành vi và khả năng tập trung kém. Những học sinh này thường không có khả năng chờ đến lượt, không biết chú ý lắng nghe và không biết làm việc theo nhóm, điều này làm cho HS không thể tập trung lĩnh hội những điều giáo viên dạy. Vì vậy, giáo viên phải tốn rất nhiều thời gian đầu tư để giúp học sinh có được những kĩ năng sống cơ bản ở trường Tiểu học. Giáo viên chưa được học những lớp tập huấn về kĩ năng sống. Chưa có nhiều thời gian tìm hiểu nội dung và phương pháp rèn kĩ năng sống cho học sinh.

* Học sinh:

Một bộ phận học sinh học tập còn thụ động, chủ yếu chỉ nghe và làm theo thầy cô giáo, ít sáng tạo, tính tự giác chưa cao, lười hoạt động.

Học sinh chỉ trú trọng việc học kiến thức, khả năng ứng phó với các tình huống trong cuộc sống kém, tính tự tin ít, tự ti nhiều, thường nóng nảy, gây gổ lẫn nhau.

Kĩ năng giao tiếp hạn chế, vẫn còn hiện tượng nói tục, chửi bậy ở một số học sinh.

Thực trạng học sinh lớp 1A tôi nhận thấy các em còn nhút nhát, chưa mạnh dạn trong các hoạt động thực hành. Các em chưa có tính tự giác, lười hoạt động.

* Phụ huynh:

Phụ huynh học sinh chỉ khuyến khích các con tìm tòi kiến thức mà quên hướng cho con em mình làm tốt hoạt động tập thể, hoạt động xã hội và cách ứng xử trong gia đình.

Một bộ phận phụ huynh giao tiếp trong gia đình vẫn còn hạn chế, xưng hô chưa chuẩn mực nên các em bắt chước xưng hô chưa đúng.

Đồng thời có phụ huynh chiều chuộng con cái khiến trẻ không có kĩ năng tự phục vụ, phụ huynh chỉ chú ý đến khâu chăm con ăn uống mà không chú ý đến dạy con mình cần ăn, uống như thế nào, sử dụng những đồ dùng, vật dụng trong ăn uống thế nào cho đúng? Và vì sao chúng ta cần những đồ dùng, vật dụng đó? Những đồ dùng đó để làm gì?

Từ những thực trạng trên thì việc: "Rèn kĩ năng sống cho học sinh lớp Một" là một việc làm vô cùng cần thiết để giúp cho các em say mê, hứng thú trong học tập, các em thấy mình mạnh dạn hơn trong giao tiếp, tự tin hơn trong việc thể hiện những năng lực của bản thân.

Từ thực tiễn quá trình dạy học và công tác dạy và học ở trường Tiểu học Phú Xuyên tôi đã tìm ra một số biện pháp giúp học sinh rèn kĩ năng sống cho học sinh lớp 1A có tính khả thi nhất mang lại hiệu quả cao trong dạy kĩ năng sống cho học sinh.

4.4. Nguyên nhân thực trạng.

Do đặc điểm tâm sinh lý của học sinh, đặc biệt là học sinh lớp Một các em còn rất nhỏ, ở lứa tuổi mà "Ăn chưa no, lo chưa đến", suy nghĩ còn non nớt, chưa có ý thức tự giác trong học tập cũng như giao tiếp, mọi hoạt động của trường, của lớp còn nhiều bỡ ngỡ, mới mẻ. Chính vì thế các em có những hành vi thiếu chuẩn mực là điều không thể tránh khỏi. Việc hạn chế tiếp thu kiến thức của các em cũng dẫn đến sự lười biếng, chán nản trong học tập. Từ đó, các em tự ti, tự ái trước thầy cô và bè bạn, các em muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng mình học không tốt nhưng mình có thể nổi trội hơn về mặt khác hoặc các em muốn thầy cô chú ý mình hơn chẳng hạn, chính vì thế mà các em có những hành động vượt ra khỏi những quy định chung.

Các em hiếu động, hay bắt chước, dễ tiếp thu cái xấu, sự tập trung chú ý chưa cao, chưa tự giác, tích cực trong mọi hoạt động.

Giáo viên chưa động viên giúp đỡ các em kịp thời, việc xây dựng thói quen nền nếp, hành vi đạo đức, giáo dục kĩ năng sống chưa được làm thường xuyên, liên tục.

Giáo viên thường chỉ tập trung vào việc dạy chữ chưa đầu tư nhiều đến việc xây dựng hình thành kĩ năng sống cho các em.

Thời gian mà các em sống với gia đình là nhiều hơn ở trường, chính vì thế môi trường sống của gia đình có ảnh hưởng rất lớn đối với các em. Những thái độ, hành vi, cách cư xử trong gia đình sẽ hình thành cho các em nền móng để các em tiếp xúc ngoài xã hội. Những em thiếu may mắn sinh ra trong gia đình cha mẹ bất hoà, cách cư xử của cha mẹ chưa gương mẫu,... Tất cả những điều đó đã tạo cho các em một ấn tượng không tốt. Điều đó có thể dẫn đến tình trạng học sinh trở nên

lầm lì ít nói, có những thói quen, hành vi cử xử không tốt với mọi người....

Hiện nay do sự phát triển kinh tế - xã hội, sự phát triển của công nghệ thông tin cũng có những ảnh hưởng không ít đến các em (sử dụng điện thoại, xem phim ảnh, trò chơi,... làm cho các em sao nhãng học tập).

4.5. Giải pháp thực hiện.

Để nâng cao việc rèn kĩ năng sống cho học sinh lớp Một tôi đã áp dụng các giải pháp sau:

* Giải pháp 1: Nhận thức sâu sắc về việc dạy kĩ năng sống cho học sinh.

Đối với học sinh lớp 1A tôi đã giáo dục kĩ năng sống cho các em qua môn Tiếng Việt. Môn Tiếng Việt ở trường Tiểu học có nhiệm vụ hình thành và phát triển ở

học sinh các kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết để học tập và giao tiếp trong các môi

trường hoạt động của lứa tuổi. Thông qua hoạt động dạy và học môn Tiếng Việt

góp phần rèn luyện thao tác tư duy, góp phần mở rộng hiểu biết về tự nhiên, xã hội

và con người. Kĩ năng sống đặc thù, thể hiện ưu thế của môn Tiếng Việt là kĩ năng

giao tiếp, sau đó là kĩ. Khả năng Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh của môn Tiếng Việt không chỉ thể hiện ở nội dung môn học mà còn được thể hiện qua phương pháp của giáo viên. Để hình thành các kiến thức và kĩ năng mà chương trình môn Tiếng Việt đặt ra với học sinh Tiểu học, người giáo viên phải vận dụng nhiều phương pháp dạy phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của học sinh như: thực hành giao tiếp, trò chơi học tập, phương pháp nêu và giải quyết vấn đề, phương pháp tổ chức hoạt động nhóm, phương pháp hỏi - đáp...Thông qua các hoạt động học tập, được phát huy trải nghiệm, rèn kĩ năng hợp tác, bày tỏ ý kiến cá nhân, đóng vai... HS có cơ hội rèn luyện, thực hành nhiều kinh nghiệm sống cần thiết.

( Phụ lục ảnh 1)

* Giải pháp 2: Xác định những kĩ năng sống cơ bản cần dạy học sinh lớp Một.

Đối với tâm sinh lý trẻ em bậc tiểu học thì có nhiều kĩ năng quan trọng mà trẻ cần phải biết trước khi tập trung vào học văn hoá đặc biệt là trẻ em độ tuổi lớp Một. Chính vì thế ngay từ đầu năm học giáo viên trực tiếp hướng dẫn các em một số kĩ năng quan như: Sự hợp tác, tự kiểm soát, tính tự tin, tự lập, tò mò, khả năng thấu hiểu và giao tiếp. Việc xác định được các kĩ năng cơ bản phù hợp với lứa tuổi sẽ giúp giáo viên lựa chọn đúng những nội dung trọng tâm để dạy trẻ trong năm học.

Dạy kĩ năng sống cho học sinh qua môn Đạo đức. Giáo dục cho học sinh bước đầu trang bị cho học sinh các kĩ năng sống cần thiết, phù hợp với lứa tuổi. Hình thành cho học sinh những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực. Phát triển khả năng tư duy và sáng tạo của học sinh. Rèn cho học sinh biết cách tự phục vụ bản thân và vệ sinh cá nhân, giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ môi trường. Rèn cho học sinh biết cách giao tiếp và ứng xử phù hợp và linh hoạt trong cuộc sống hằng ngày. Hướng dẫn học sinh biết cách phối hợp công việc của từng cá nhân khi làm việc đồng đội. Kĩ năng sống giúp học sinh vận dụng tốt kiến thức đã học, làm tăng tính thực hành. Biết sống tích cực, chủ động tạo cơ hội thuận lợi để học sinh thực hiện tốt quyền, bổn phận của mình và phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức.

( Phụ lục ảnh 2)

* Giải pháp 3: Cụ thể hóa nội dung của những kĩ năng cơ bản mà giáo viên

cần dạy học sinh.

Đối với học sinh lớp Một việc dạy những kĩ năng là cả một quá trình. Cho nên giáo viên cần lựa chọn những kĩ năng cơ bản để hướng dẫn học sinh tham gia một cách nhẹ nhàng và hiệu quả. Do đó tôi đã chọn một số kĩ năng như sau:

Kĩ năng sống tự tin: Một trong những kĩ năng đầu tiên mà giáo viên cần chú tâm là phát triển sự tự tin, lòng tự trọng của học sinh. Nghĩa là giúp học sinh cảm nhận được mình là ai, cả về cá nhân cũng như trong mối quan hệ với những người khác. Kĩ năng sống này giúp học sinh luôn cảm thấy tự tin trong mọi tình huống ở mọi lúc mọi nơi.

Kĩ năng hợp tác: Bằng các trò chơi, câu chuyện, một bài hát… giáo viên giúp học sinh học cách cùng làm việc với bạn, đây là một công việc không nhỏ đối với các em học sinh lứa tuổi này. Khả năng hợp tác sẽ giúp các em biết cảm thông và cùng làm việc với các bạn.

Kĩ năng thích tò mò, ham học hỏi, khả năng thấu hiểu: Đây là một trong những kĩ năng quan trọng nhất cần có ở các em vào giai đoạn này là sự khát khao được học. Người giáo viên cần sử dụng nhiều tư liệu và ý tưởng khác nhau để khơi gợi tính tò mò tự nhiên của các em. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, các câu chuyện hoặc các hoạt động và tư liệu mang tính chất khác lạ thường khơi gợi trí não nhiều hơn là những thứ có thể đoán trước được.

Tương tác: các kĩ năng thương lượng, kĩ năng giải quyết vấn đề … được hình thành tốt trong quá trình học sinh tiếp súc với bạn bè và những người xung quanh. Tạo điều kiện để các em có dịp thể hiện ý kiến của mình và xem xét ý kiến của người khác... Do vậy giáo viên cần tổ chức các hoạt động có tính chất tương tác trong các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp để giáo dục kĩ năng sống cho các em.

( Phụ lục ảnh 3)

Ngoài ra, ở nhà trường giáo viên cần dạy học sinh nghi thức văn hóa trong ăn uống qua đó dạy các em kĩ năng lao động tự phục vụ, rèn tính tự lập như: Biết tự rửa tay sạch sẽ trước khi ăn, biết mời trước khi ăn, cảm ơn sau khi ăn, biết giúp người lớn dọn dẹp, ngồi ngay ngắn, không làm ảnh hưởng đến người xung quanh.

Nguyên tắc tiến trình và nguyên tắc thay đổi hành vi: Giáo viên không thể giáo dục kĩ năng sống trong một lần mà kĩ năng sống là một quá trình từ nhận thức - hình thành thái độ - thay đổi hành vi. Thay đổi hành vi của một con người đặc biệt hành vi tốt là quá trình khó khăn. Do vậy giáo dục kĩ năng sống không thể là ngày một ngày hai mà phải là cả một quá trình học tập, tu dưỡng đạo đức.

* Giải pháp 4: Xác định nhiệm vụ cơ bản và phân công trách nhiệm trong việc rèn kĩ năng sống cho học sinh.

Giáo viên có thể làm được gì để rèn kĩ năng sống cho học sinh?

Trước hết giáo viên cần tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm khuyến khích sự chuyên cần, tích cực của học sinh, cần phải biết khai thác phát huy năng khiếu, tiềm năng sáng tạo ở mỗi em học sinh. Vì mỗi học sinh là một nhân vật đặc biệt, phải giáo dục học sinh để các em cảm thấy thoải mái trong mọi tình huống của cuộc sống.

Cần thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục chăm sóc giáo dục các em một cách thích hợp tuân theo một số quan điểm: Giúp các em phát triển đồng đều các lĩnh vực: thể chất, ngôn ngữ, nhận thức, tình cảm, xã hội và thẩm mĩ. Phát huy tính tích cực của các em, giúp các em hứng thú, chủ động khám phá tìm tòi, biết vận dụng vốn kiến thức, kĩ năng vào việc giải quyết các tình huống khác nhau.

Cần giúp các em có được những mối liên kết mật thiết với những bạn khác trong lớp, các em biết chia sẻ, chăm sóc, cần phải học về cách hành xử, biết lắng nghe trình bày và diễn đạt được ý của mình khi vào trong các nhóm học sinh khác nhau, giúp các em luôn cảm thấy tự tin khi tiếp nhận các thử thách mới. Điều này liên quan tới việc các em có cảm thấy thoải mái, tự tin hay không đối với mọi người xung quanh. Cần chuẩn bị cho học sinh sự tự tin, thoải mái trong mọi trường hợp.

Thường xuyên liên hệ với phụ huynh để kịp thời nắm bắt tình hình của các em, trao đổi với phụ huynh những nội dung và biện pháp chăm sóc và giáo dục các em tại nhà, bàn bạc cách giải quyết những khó khăn gặp phải trong cuộc sống.

( Phụ lục ảnh 4)

* Giải pháp 5: Giúp HS phát triển các kĩ năng sống qua việc tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh trong nhà trường.

Phối hợp với các tổ chức trong nhà trường ( Đội, Đoàn thanh niên, Công đoàn) tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao một cách thiết thực, khuyến khích sự tham gia chủ động, tự giác của học sinh. Tổ chức các trò chơi dân gian và các hoạt động vui chơi giải trí tích cực khác phù hợp với lứa tuổi của học sinh trong những ngày lễ.

Căn cứ vào nội dung trên, tôi đã xây dựng kế hoạch và thực hiện nhiều hoạt động một cách thiết thực, khuyến khích sự tham gia chủ động, tự giác của các em. Cụ thể như sau:

Phát động học sinh làm đồ chơi dân gian; sưu tầm các bài hát, điệu múa thể loại dân ca cho học sinh phù hợp theo từng lứa tuổi.

Thực hiện nội dung tăng cường tổ chức các trò chơi dân gian và các hoạt động văn nghệ, vui chơi giải trí tích cực khác phù hợp với lứa tuổi của học sinh tiểu học. (Ngày tết Trung thu, ngày 20/11, ngày 22/12…)

( Phụ lục ảnh 5)

4.6. Khả năng áp dụng của sáng kiến.

Những giải pháp nêu trên tôi đã áp dụng trong năm học 2019 – 2020 tại lớp 1A do tôi chủ nhiệm. Tôi tin rằng với những giải pháp này các đồng chí đồng nghiệp đều có thể áp dụng được trong công tác giảng dạy của lớp mình và trong công tác giảng dạy lớp 1A nói riêng. Sáng kiến: "Kinh nghiệm tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp Một” có khả năng áp dụng rộng rãi ở tất cả các khối lớp trong cấp Tiểu học đặc biệt là đối với học sinh lớp Một.

5. Những thông tin cần được bảo mật: Không có

6. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:

Được sự quan tâm, nhất trí của Ban giám hiệu nhà trường, đồng nghiệp, các đoàn thể trong nhà trường.

Giáo viên có trình độ Cao đẳng Tiểu học, có năng lực chuyên môn vững vàng; nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao; yêu quý học sinh.

Phòng học, trường học thoáng mát, sạch sẽ, phù hợp với học sinh; khuôn viên sạch đẹp làm cho học sinh yêu trường, yêu lớp.

Có đủ đồ dùng, trang thiết bị cần thiết phục vụ cho việc dạy và học.

100% học sinh trong lớp đi học đúng độ tuổi, đa số các em ngoan, ham học, có đầy đủ sách giáo khoa, đồ dùng học tập.

Các bậc phụ huynh quan tâm đến con em mình, tin tưởng giao con em cho nhà trường và giáo viên; luôn ủng hộ nhà trường trong mọi hoạt động. Phối hợp tích cực với giáo viên chủ nhiệm trong việc dạy - học, rèn luyện học sinh để nâng cao hiệu quả giáo dục.

7. Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tác giả.

Với việc làm trên, tôi đã tạo cho các em thói quen giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp, đi học đều, đúng giờ, thân thiện, hòa nhã với mọi người. Ở lớp mẫu giáo các em hoạt động vui chơi là chính vì vậy từ việc chơi sang học cũng ảnh hưởng không ít trong việc hình thành kĩ năng sống cho học sinh. Bằng kinh nghiệm giảng dạy cùng với lòng nhiệt tình yêu nghề mến trẻ đồng thời cũng là trách nhiệm của người làm thầy nhằm giáo dục phát triển toàn diện cho các em. Qua việc xây dựng kĩ năng sống cho học sinh đã đạt được kết quả như sau:

* Kết quả các môn học/ HĐGD cuối năm học.

+ Kết quả chất lượng cuối năm học :

Môn học

Hoàn thành tốt

Hoàn thành

Chưa hoàn thành

SL

%

SL

%

SL

%

Tiếng Việt

16

46

19

54

0

0

Toán

19

55

16

45

0

0

TN&XH

20

57

15

43

0

0

Đạo đức

20

57

15

43

0

0

Âm nhạc

20

57

15

43

0

0

Mĩ thuật

18

52

17

48

0

0

Thủ công

20

57

15

43

0

0

Thể dục

20

57

15

43

0

0

 

 

 

Năng lực

 

Năng lực/Phẩm chất

Mức đạt được

Tốt

Đạt

CCG

SL

%

SL

%

SL

%

1. Tự phục vụ, tự quản

22

60

13

40

0

0

2. Hợp tác

22

60

13

40

0

0

3. Tự học, giải quyết vấn đề

22

60

13

40

0

0

 

 

Phẩm chất

1. Chăm học, chăm làm

22

60

13

40

0

0

2. Tự tin, trách nhiệm

22

60

13

40

0

0

3. Trung thực, kỉ luật

35

100

0

0

0

0

4. Đoàn kết, yêu thương

35

100

0

0

0

0

              

+ HS tham gia thi cắm hoa chào mừng 20/11 cấp trường đạt: Giải nhì

+ Vở sạch chữ đẹp: Đạt 30/35 = 90%

+ Lớp xếp loại thi đua: Tiên tiến xuất sắc.

+ Học sinh khen thưởng cuối năm học: 15/35 = 42%.

+ Lớp học thân thiện đạt: Giải A.

Qua kinh nghiệm việc thực hiện và áp dụng giải pháp tôi thấy đạt kết quả tốt về nền nếp cũng như học tập. Không những hình hành cho học sinh kĩ năng giao tiếp với bạn, thầy cô mà còn có tác dụng thúc đẩy kĩ năng giao tiếp với mọi người mọi lúc mọi nơi để hình thành những nhân cách, phẩm chất tốt, sống trung thực, tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp cũng như trong học tập là hành trang quý giá để các em bước vào đời. Trong việc giáo dục kĩ năng cho học sinh hiện nay, ngoài việc giáo viên cần là một tấm gương sáng về đạo đức cho học sinh noi theo thì việc nêu gương, khen thưởng những học sinh thực hiện tốt là rất cần thiết. Vậy tôi thiết nghĩ cần biểu dương, khích lệ các em thực hiện tốt nền nếp trong học tập và rèn luyện thông qua đội tuyên truyền Măng non của Liên đội vào các giờ chào cờ đầu tuần để học sinh toàn trường thấy được những tấm gương sáng ở ngay gần mình mà học tập, noi theo. Có như vậy việc hình thành kĩ năng cho học sinh ngay từ khi vào lớp Một sẽ mang lại hiệu quả cao, giúp các em hình thành thói quen tự giác, tích cực, chủ động thực hiện các kĩ năng trong những năm học tiếp theo.

Tôi xin cam đoan mọi thông tin nêu trong đơn là trung thực, đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tôi xin trân trọng cảm ơn./.

 

Phú Xuyên, ngày 20 tháng 5 năm 2020

Người viết

 

 

Trần Thị Thu Hằn

 

Một số hình ảnh tiêu biểu:

http://thphuxuyen.daitu.edu.vn/?page=CMS.Article.list#history(1)

 

 

 

 

 

 

Tác giả: Trần Thu Hằng
Nguồn: thphuxuyen.thainguyen.edu.vn
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 15
Tháng 07 : 74
Năm 2020 : 9.378